วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

เริ่มต้นธุรกิจอย่างไรดี?? ปัญหาของหลาย ๆ คน

ตอนนี้กิจการของฉันกำลังเติบโตขึ้นแต่ก่อนที่จะมีความรู้สึกแบบนี้
ฉันเคยมีความรู้สึกเคว้งคว้าง...ว่างเปล่า

จะทำอะไรดีน๊าาาา....
จะเริ่มต้นธุรกิจยังไงดี....
และเชื่อว่าหลาย ๆ คงเคยมีความรู้สึกไม่ต่างกัน

จุดเริ่มต้นของฉัน
เริ่มมาจาก....
การตกงานโดยไม่ได้ตั้งใจ
และไม่ได้เตรียมตัวมาก่อน

...ช่วงเวลาที่ลำบากที่สุด
ฉันต้องอยู่ด้วยเงินเก็บของตัวเอง .... ให้ได้นานที่สุด
และช่วงเวลานี้เอง...ที่เป็นจุดพลิกผันชีวิตทุกอย่าง

ทั้ง...งาน.....และความรัก...
เรื่องความรัก ปล่อยมันไป....ไม่ใช่ประเด็น

แต่ประเด็นที่คิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครหลาย ๆ คน คือ
เราจะเริ่มธุรกิจยังไงดี
หลายคนเริ่มจากผลิตสินค้ามาก่อน
โดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่า สินค้าตัวนั้น จะมีคนซื้อหรือไม่
ฉัน...เคย....คิดอยากมีธุรกิจที่ไม่ต่างจากคนทั่วไป
เช่น....ร้านกาแฟ....ร้านเสื้อผ้า....ฯลฯ

และแล้วการเข้าสัมมนาก็ทำให้ความคิดฉันเปลี่ยนไป
ช่วงนั้น ความเครียดที่เกิดจากการมีแต่รายจ่าย...โดยไม่มีรายรับ
และไม่รู้ว่าเงินก้อนที่มีอยู่นั้นจะหมดลงไปเมื่อไหร่
มันเป็นช่วงที่ฉันต้องใช้เงินอย่างประหยัดและเห็นคุณค่าของทุกสิ่ง

การเข้าฟังสัมมนา ฟรี เป็นทางออกที่ดีมาก
ฉันเชื่อว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือความรู้ที่จะติดตัวเรา
ฉะนั้น ... ไม่แปลกที่จะเห็นฉันเข้าฟังสัมมนาฟรีบ่อย ๆ 555
มีพักหลัง ๆ นี่แหละ ที่เข้าสัมมนาแบบซื้อบัตร
แต่ก่อน...ไม่เค้ยยย ไม่เคยเลย

และนั่นเอง.....มันก็ทำให้ฉันได้เห็นว่า
ของฟรี และ ดี ก็มีอยู่บนโลกใบนี้นะ
การฟังสัมมนาฟรีมันเป็นการเปิดโลกและมุมมองใหม่ให้กับฉันในมุมกว้าง
ในเวลานั้น....เป็นช่วงที่ยังค้นหาตัวเองไม่เจอ
ไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วตัวเองชอบอะไรกันแน่
และเมื่อยิ่งได้เจอผู้คนมากขึ้น
ไม่น่าเชื่อว่า...หลายคนก็มีปัญหาแบบเดียวกัน
ถึงเพิ่งรู้ว่า...เราไม่ใช่คนแปลกสินะ 555

จนกระทั่งวันหนึ่งที่ฉันได้พบกับคำว่า
"เมื่อศิษย์พร้อม....อาจารย์จะมา"
ฉันได้พบ...กับอาจารย์ที่ดีที่สุด

ทำไมถึงกล้าพูดว่า...อาจารย์ที่ดีที่สุด
เพราะหลังจากที่ฉันได้ฟังอาจารย์บรรยายในครั้งแรก
รู้เลยว่า นี่แหละ...คือสิ่งที่ฉันตามหา
การตลาดแบบนี้แหละ
ที่จะทำให้เราอยู่รอด
แม้ไม่มีเงินลงทุนเลย
ฉันไม่จำเป็นต้องมีเงินมากก็เริ่มธุรกิจของตัวเองได้

ยิ่งไปกว่านั้น
หลังจากที่ได้วิชามาแล้ว.......
ฉันก็ได้รู้อีกว่า...ไม่ว่าสินค้าอะไรก็ขายได้หากเรารู้วิธีการ
จากนั้นฉันตัดสินใจลงทะเบียนเรียนและลงมือทำ
ฉันก็ได้พบกับปัญหาต่อมาที่เป็นปัญหาน่าหมั่นไส้อีกแล้ว
นั่นคือ "มีออเดอร์เยอะมาก มีเงินมารออยู่ตรงหน้า
มีคนพร้อมจะเอาเงินมาให้ แต่.....ไม่มีสินค้า"

โห....นี่แหละๆๆๆๆ

แบบนี้สิ....จะขาดทุนได้ยังไง

....นี่มันพลิกทุกทฤษฎีที่ฉันเคยรู้มาเลยนะเนี่ย

ค่าลงทะเบียนนั้น แน่นอนว่า หลักหมื่น
แต่ผลตอบแทนที่ได้กลับมา.......เกินกว่าหมื่นไปเยอะ
ฉันเคยแนะนำคอร์สนี้ให้กับเพื่อนหลายคน

หลายคนก็ไปลงทะเบียนเรียบร้อย
และอีกหลายคน ที่ยังลังเลด้วยค่าเรียนที่เค้าคิดว่าแพง

แต่จะถามว่า อะไรที่เรียกว่าแพง??

ถ้าค่าเรียนหลักหมื่นนั้นแพง
แล้วสิ่งที่เราต้องไปลองผิดลองถูกเองนั้น แพงกว่าหรือไม่

สิ่งมีค่ามากที่อาจารย์ได้ถ่ายทอด คือ knowhow
ที่มีมูลค่ามากมายมหาศาล

เราไม่จำเป็นต้องลองผิดลองถูก
แต่มีคนนำสิ่งที่เค้าได้ลงมือทำแล้วสำเร็จมาบอกเรา
เราแค่ทำตาม เดินตามคนที่เค้าสำเร็จ
มันทำให้เราประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มากมายเลยนะ

สำหรับฉันเองที่บอกว่าคอร์สนี้เป็นคอร์สที่ดีมี่สุด
เพราะว่าสิ่งที่ยากที่สุดของธุรกิจ คือ ตอนเริ่มต้น

จริง ๆ นะ ตอนเริ่มต้น เป็นอะไรที่เราไม่รู้ว่าจะไปทางไหนดี
อะไรก็อยากทำไปหมด

หากมีการเรียนนอกตำราที่ไหนสักที่
ที่จะช่วยให้เราสามารถเริ่มต้นธุรกิจของตัวเองได้จริงๆ
ฉันว่าคอร์สนี้คือคำตอบ

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ทราบว่าคอสของท่านไหนเหรอคะ
    ขอบคุณค่ะ

    ตอบลบ
  2. www.highbizz.com ค่ะ
    นุ่นเจอคอร์สนี้ และทำตามแนวทางของอาจารย์ค่ะ
    แต่จะบอกว่าไม่ใช่ทุกคนที่ไปเรียนแล้วจะประสบความสำเร็จนะคะ
    สิ่งแรก คือ เราต้องมีศรัทธาก่อน

    นุ่นเจออาจารย์ ตอนมาบรรยายที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า
    แล้วชอบแนวทางนี้ ก็เลยยึดเอามาใช้
    และทำตามที่อาจารย์แนะนำ

    หากสนใจก็ลองลงทะเบียนดูได้นะคะ
    มีอะไรที่พอช่วยได้ หรือ ต้องการคำแนะนำตรงไหนก็ยินดีนะคะ ^^

    ตอบลบ